ติวสอบ CMMU เรียน ป.โท วิทยาการจัดการ ม.มหิดล ต้องไม่พลาด

ติวสอบ cmmu
Reading Time: 2 minutes

College of Management, Mahidol University หรือ CMMU คือ วิทยาลัยการจัดการ แห่งมหาวิทยาลัยมหิดล ถือเป็นสถาบันยอดนิยมที่หลายคนให้ความสนใจเรียนต่อในระดับปริญญาโทมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นเกี่ยวกับหลักสูตรวิทยาการจัดการเป็นหลัก ทั้งเรื่องการจัดการธุรกิจ วางแผนจัดการ และด้านกลยุทธ์ต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งหลักสูตรภาษาไทย และหลักสูตรนานาชาติ ดังนั้นใครสนใจเรียน CMMU ก็ควรรู้ว่าต้องสอบอะไรและมีเทคนิคเตรียมสอบ CMMU อย่างไรเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพ และสามารถสอบได้ตามเป้าหมาย

เตรียมตัวสอบ CMMU กับเรื่องที่ทุกคนควรรู้

อย่างที่บอกไปว่าการเรียน CMMU เป็นเป้าหมายในการเรียนระดับบัณฑิตศึกษากับ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล แต่ก่อนเข้าเรียนจริงต้องผ่านการทดสอบเพื่อคัดเลือกว่าใครเหมาะกับบ้าง ดังนั้นหากคุณตั้งเป้าหมายเอาไว้แล้ว มาดูว่าต้องเตรียมสอบ CMMU เรื่องไหนบ้าง และมีเทคนิคอย่างไร ไม่ยากอย่างที่คิดแน่ อย่ากังวลใจ

1. เนื้อหาที่ต้องรู้ในการสอบ

สิ่งแรกนับเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ก่อนทำการติว CMMU หรือค้นหาเทคนิคเพื่อช่วยให้สอบผ่านด้วยวิธีใดก็ตาม นั่นคือ เนื้อหาที่ต้องใช้ในการสอบ หลัก ๆ แล้วการคัดเลือกจะต้องแบ่งรายวิชาออกเป็น 2 รูปแบบด้วยวิธีสอบข้อเขียน ได้แก่

1.1 MU-Test (ทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ)

ข้อสอบแบบเลือกตอบ 4 ข้อ เพื่อวัดทักษะด้านภาษาอังกฤษของผู้สอบ มีจำนวน 100 ข้อ ให้เวลาทำ 3 ชั่วโมง แบ่งเนื้อหาการสอบ ดังนี้

  • Grammar ข้อสอบด้านหลักไวยากรณ์ต่าง ๆ จำนวน 20 ข้อ
  • Vocabulary ข้อสอบที่ใช้คำศัพท์เติมคำในช่องว่าง หรือวลี จำนวน 30 ข้อ
  • Reading ข้อสอบอ่านบทความต่าง ๆ แล้วตอบคำถาม จำนวน 50 ข้อ

1.2 CMMU-TAP (ทดสอบความสามารถเชิงวิเคราะห์)

ข้อสอบแบบเลือกตอบ 5 ข้อ เพื่อวัดทักษะด้านการวิเคราะห์ตามแนว GMAT ของผู้สอบ ใช้เครื่องคิดเลขได้ มีจำนวน 35 ข้อ ให้เวลาทำ 1 ชั่วโมง แบ่งเนื้อหาการสอบ ดังนี้

  • Logic ข้อสอบเพื่อวัดตรรกะและด้านหตุผล จำนวน 10 ข้อ
  • Problem Solving ข้อสอบเพื่อวัดการแก้ไขปัญหา จำนวน 15 ข้อ
  • Data Sufficiency ข้อสอบเพื่อการนำข้อมูลไปใช้ จำนวน 10 ข้อ

2. มองหาแบบฝึกหัดหรือข้อสอบเก่ามาลองทำ

การเตรียมสอบ CMMU ด้านต่อมา ควรแบ่งเวลาในการค้นหาแบบฝึกหัดหรือบรรดาข้อสอบเก่ามาลองทำบ้าง ซึ่งทุกวันนี้สามารถหาได้ง่าย ๆ ผ่านอินเทอร์เน็ต หรือหนังสือแบบทดสอบทั่วไป จากนั้นลองจับเวลาทำตามที่ระบุเอาไว้ จะช่วยให้การสอบของคุณมีโอกาสผ่านตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ไม่ยาก ยิ่งทำได้เยอะเท่าไหร่ เมื่อถึงเวลาสอบจริงก็เท่ากับโอกาสผ่านไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

3. มองหาคอร์สติวเพื่อเน้นในจุดที่ต้องการสอบเป็นหลัก

อีกวิธีดี ๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าเรียน CMMU ได้ตามที่คาดหวังนั่นคือ มองหาคอร์สติว CMMU ซึ่งเหมาะมากสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลา ด้วยส่วนใหญ่แล้วคนจะเรียนต่อมักอยู่ในวัยทำงานเป็นหลัก การมีคอร์สติวสอบ CMMU จึงช่วยได้เยอะมากทีเดียว ซึ่งทาง CHULATUTOR เองก็มีคอร์สให้ทุกคนได้เลือกเพื่อวางแผนการเรียนและสอบของตนเองให้ได้ตามที่ใจคิดไว้

คอร์สติวสอบ CMMU สดกับทางสถาบัน ติวครบทุกเรื่อง

คอร์สติวสอบ CMMU คุณภาพจาก CHULA TUTOR เป็นลักษณะการสอนแบบสด ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ทุกคนผู้เรียนแต่ละห้องเกินห้องละ 10 คน ใช้แนวทางสอนแบบ Hybrid Learning เพื่อการเรียนรู้แบบรอบด้าน สอนสนุกมาก ไม่น่าเบื่อ อีกทั้งยังมีเทคนิคพิเศษที่ช่วยให้สอบได้คะแนนดีขึ้น แต่สำหรับคนงานยุ่ง ไม่สะดวกเข้ามาที่สถาบัน สามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ได้เช่นกัน ครบชั่วโมงการเรียนเต็ม ๆ หากมีข้อสงสัย หรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คุยกับติวเตอร์ของเรา


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
IN051024 5 ต.ค. - 20 ต.ค. ส-อา 10:15-16:15
[เต็มแล้ว]
0 เปิ้ล
IN021124 2 พ.ย. - 17 พ.ย. ส-อา 10:15-16:15
จองที่นั่ง
4 เปิ้ล

คอร์สติว CMMU แบบตัวต่อตัว เนื้อหาละเอียดทุกจุด

ติวสอบ CMMU แบบตัวต่อตัวจาก CHULATUTOR สำหรับคนมีเวลาน้อย สามารถเลือกเรียนได้ 2 รูปแบบ ตามที่ผู้เรียนต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนที่สถาบันแบบสด ๆ มีการแยกห้องเรียนเฉพาะ ได้ความเป็นส่วนตัว หรืออยากเลือกเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ก็ไม่มีปัญหา สะดวกสบาย รายละเอียดทุกจุดครบถ้วน เจาะลึกสิ่งที่น่าจะออกสอบแบบเน้น ๆ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือมีข้อสงสัยใด ๆ ติวเตอร์ของเรายินดีตอบให้แบบเต็มที่ พร้อมสำหรับการสอบของจริง

 

ติวสอบ CMMU ตัวต่อตัว
จำนวนนักเรียนจำนวนชั่วโมง
20 ชม.30 ชม.40 ชม.
1 คน22,000 ฿33,000 ฿44,000 ฿
2 คน
( ประหยัดถึง 25% )
33,000 ฿49,500 ฿66,000 ฿
3 คน
( ประหยัดถึง 40% )
39,600 ฿59,400 ฿79,200 ฿
  แถมฟรี 2 ชม.แถมฟรี 4 ชม.

หมายเหตุ :

  • คอร์ส เรียนตัวต่อตัว มีห้องเรียนส่วนตัว / เรียนที่สถาบัน MBK / ผู้เรียนสามารถเลือกวันและเวลา เรียนเองได้ กรณีไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถ เรียนตัวต่อตัว ผ่านทางออนไลน์ได้

 

รายชื่อ นักเรียน บ้างส่วน ของพี่เปิ้ล ที่สอบติด CMMU

รายชื่อ นักเรียน บ้างส่วน ของพี่เปิ้ล ที่สอบติด CMMU
รายชื่อ นักเรียน บ้างส่วน ของพี่เปิ้ล ที่สอบติด CMMU
รายชื่อ นักเรียน บ้างส่วน ของพี่เปิ้ล ที่สอบติด CMMU
Related Posts