fbpx

ติวสอบ NIDA ใครเตรียมต่อบัณฑิตศึกษาที่นี่ต้องอย่าพลาดเด็ดขาด

ติวสอบ nida
Reading Time: < 1 minute

National Institute of Development Administration หมายถึง สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือที่หลายคนรู้จักกันในนามของ NIDA (นิด้า) คืออีกสถาบันในเมืองไทยที่ได้รับความนิยมมากสำหรับคนที่อยากเข้าเรียนต่อในระดับบัณฑิตศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปในเรื่องของ MBA เป็นหลัก แต่ก็ยังมีคณะอื่น ๆ ให้ได้เลือกเรียนด้วยเช่นกัน ซึ่งใครที่สนใจอยากเข้าเรียนที่นี่ก็ต้องวางแผนเกี่ยวกับการสอบให้ดีเพื่อมั่นใจว่าจะได้เข้าจริงและสามารถเรียน NIDA ได้อย่างไร้ปัญหา

 

เตรียมตัวสอบ NIDA มีเรื่องไหนต้องรู้บ้าง

อย่างที่บอกว่าใครก็ตามวางแผนอยากเรียนต่อระดับบัณฑิตศึกษากับทาง NIDA ก็ต้องวางแผนเตรียมสอบ NIDA ให้ดีเพื่อเพิ่มความมั่นใจและโอกาสในการเข้าเรียนตามแผนที่วางไว้ ซึ่งใครที่อยากเข้าเรียนต้องรู้ว่ามีเรื่องไหนบ้าง ลองมาเช็กลิสต์เลยดีกว่า

1. เนื้อหาเกี่ยวกับการสอบ

1.1 สอบวิชาภาษาอังกฤษ – เป็นข้อสอบปรนัยแบบเลือกตอบ มีทั้งหมด 50 ข้อ แบ่งออกเป็น 2 พาร์ทหลัก คือ

  • Section I Modified Cloze (10 ข้อ) เน้นการสอบด้านคำศัพท์ทั้งเรื่องวิชาการและคำศัพท์ทั่วไป การสอบความรู้ด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ เช่น การเชื่อมบทความด้วยวลีหรือข้อความ พื้นฐาน Grammar
  • Section II Reading Comprehension (40 ข้อ) ข้อสอบจะเป็นการอ่านในด้านวิชาการเพื่อจับใจความสำคัญของเรื่องให้ชัด ค้นหาวัตถุประสงค์และข้อสรุปของเนื้อเรื่อง เลือกคำศัพท์จากบริบท ตีความประโยค และอื่น ๆ ตามที่ข้อสอบระบุไว้

1.2 สอบวิชาเฉพาะในการเรียนตามสาขา – ลักษณะข้อสอบมาในเชิง Aptitude Test แบ่งออกเป็น 5 ด้าน ได้แก่ รัฐศาสตร์ / รัฐประศาสนศาสตร์, ธุรกิจ, สังคมและสิ่งแวดล้อม, เศรษฐกิจ และการจัดการ พร้อมกันนี้ยังเสริมด้วยรายวิชาอื่น ๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น

  • คณิตศาสตร์ จำนวน 25 ข้อ
  • ความถนัดและการวิเคราะห์เหตุการณ์ปัจจุบัน จำนวน 5 ข้อ
  • ข่าวทั่วไปและเหตุการณ์ปัจจุบัน จำนวน 50 ข้อ (มักออกในเรื่องของ รัฐศาสตร์ การเมือง การปกครอง ความรู้ทางด้านบริหาร, เศรษฐศาสตร์, สังคมและสิ่งแวดล้อม)

นอกจากเนื้อหาข้อสอบเบื้องต้นที่บอกไปแล้ว หากใครวางแผนจะเข้าเรียน MBA NIDA ภาคปกติ จะต้องเจอกับวิชาเฉพาะ 9 เป็นลักษณะข้อสอบปรนัย 60 ข้อ ใช้เวลาในการสอบ 2 ชั่วโมง ได้แก่ คณิตศาสตร์แนว GMAT 30 ข้อ และการวิเคราะห์บทความ 30 ข้อ

2. เลือกติวสอบเข้าเพื่อเพิ่มทักษะแบบครอบคลุม

สำหรับใครเตรียมสอบ NIDA ขอแนะนำให้เลือกมองหาคอร์สติวสอบ NIDA ไปเลยจะเป็นเรื่องดีที่สุด เหตุผลสำคัญมาจากเนื้อหาของการสอบนี้มีความหลากหลายมาก และการหาข้อมูลประเภทข้อสอบเก่า ไปจนถึงแบบฝึกหัดต่าง ๆ ยากในระดับหนึ่งทีเดียว ดังนั้นการมีคอร์สติว NIDA จะเป็นคำตอบที่น่าสนใจมากที่สุด ติวเตอร์พร้อมช่วยให้คุณเข้าใจถึงเนื้อหาแบบเจาะลึกทุกรายละเอียด คุ้มค่ากับการจ่ายเงิน มากไปกว่านั้นหากมีข้อสงสัยใด ๆ ก็สามารถสอบถามข้อมูลได้ตลอด ตัวเลือกชั้นเยี่ยมเหมาะกับคนมีเวลาน้อยด้วย

 

คอร์สติวสอบ NIDA สดกับทางสถาบัน ติวครบจบทุกวิชา

คอร์สติวสอบ NIDA ดำเนินการโดย CHULATUTOR เป็นรูปแบบการสอนสด ๆ จำกัดผู้เรียนห้องละ 10 คน (ไม่เกิน) สอนด้วยวิธี Hybrid Learning ช่วยให้เกิดการเรียนรู้แบบครอบคลุม สอนสนุก ไม่ง่วง ไม่มีน่าเบื่อแน่ มาพร้อมเทคนิคพิเศษเฉพาะทางที่จะช่วยให้เข้าใจมากขึ้น อย่างไรก็ตามหากใครไม่สะดวกมายังสถาบัน ก็สามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom พร้อมกับคนอื่นได้ ระหว่างเรียนหากมีข้อสงสัย ต้องการสอบถามเพิ่มเติม สามารถแจ้งได้ทันที

ติวสอบ NIDA แบบตัวต่อตัว เน้นทุกรายละเอียดเฉพาะตัว

ติวสอบ NIDA แบบตัวต่อตัวเป็นประเภทการเรียนที่ตอบโจทย์คนมีเวลาน้อยอย่างยิ่ง เลือกได้ 2 รูปแบบ ตามความต้องการของผู้เรียน ไม่ว่าจะเป็นเลือกเรียนที่สถาบันแบบสด ๆ แยกห้องเรียน ได้ความเป็นส่วนตัว หรือใครเลือกเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ก็ไม่มีปัญหา สะดวกสบาย รายละเอียดครบถ้วน เจาะลึกสิ่งที่น่าจะออกสอบ กรณีอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม หรือสงสัยในเนื้อหาบทเรียน สามารถพูดคุยสอบถามกับทางติวเตอร์ของเราทันที ไม่ต้องกังวล

 

ติวตัวต่อตัว
จำนวนนักเรียน จำนวนชั่วโมง
20 ชม. 30 ชม. 40 ชม.
1 คน 22,000 ฿ 33,000 ฿ 44,000 ฿
2 คน
( ประหยัดถึง 25% )
33,000 ฿ 49,500 ฿ 66,000 ฿
3 คน
( ประหยัดถึง 40% )
39,600 ฿ 59,400 ฿ 79,200 ฿
แถมฟรี 2 ชม. แถมฟรี 4 ชม.
หมายเหตุ :

  • คอร์ส เรียนตัวต่อตัว มีห้องเรียนส่วนตัว / เรียนที่สถาบัน MBK / ผู้เรียนสามารถเลือกวันและเวลา เรียนเองได้ กรณีไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถ เรียนตัวต่อตัว ผ่านทางออนไลน์ได้

 

Related Posts