สรุปข้อมูล สอบเข้า กรุงเทพคริสเตียน

กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
Reading Time: < 1 minute

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย หรือ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน (Bangkok Christian College) เป็นโรงเรียนชายล้วนที่สังกัดคณะกรรมการคริสเตียนแห่งประเทศไทย ได้ก่อตั้งเมื่อปี พุทธศักราช 2395 โดยคณะมิชชันนารีอเมริกันเพรสไบทีเรียน ถือว่าเป็นโรงเรียนราษฎรแห่งแรกและเป็นโรงเรียนที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย


กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เป็นโรงเรียนเพียงแห่งเดียวในปัจจุบันที่ก่อตั้งขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 โรงเรียนจะตั้งอยู่ถนนประมวญ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ในปัจจุบันโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยได้เปิดรับนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมปีที่ 6 มีนักเรียนราวๆ 6,000 คน

หลักสูตร กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

มัธยมศึกษาตอนต้น

  • ห้องเรียนปกติ ประเภทสามัญศึกษา
  • ห้องเรียนหลักสูตรใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อการสอน (EIP)

มัธยมศึกษาตอนปลาย

  • ห้องเรียนปกติ ประเภทสามัญศึกษา
  • ห้องเรียนหลักสูตรใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อการสอน (EIP)

ค่าเทอม กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

มัธยมศึกษาตอนต้น

  • ห้องเรียนปกติ ประเภทสามัญศึกษา ค่าเทอมประมาณ 20,000 บาท
  • ห้องเรียนหลักสูตรใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อการสอน (EIP) ค่าเทอมประมาณ 133,700 บาท

มัธยมศึกษาตอนปลาย

  • ห้องเรียนปกติ ประเภทสามัญศึกษา ค่าเทอมประมาณ 20,000 บาท
  • ห้องเรียนหลักสูตรใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อการสอน (EIP) ค่าเทอมประมาณ 127,200 บาท

คอร์ส ติวสอบเข้า

คอร์ส ติวสอบเข้า ม.1

คอร์ส ติวสอบเข้า ม.4

ทำไมถึงควรเลือกเรียน โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ?

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยเป็นโรงเรียนที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย ปัจจุบันโรงเรียนมีอายุ 171 ปี มีการปรับปรุงการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง โดยมีครู 1 ท่านต่อนักเรียน 18 คน

จุดเด่นอย่างหนึ่งของโรงเรียนคือการเน้นการสอนภาษาอังกฤษ ซึ่งถือเป็นทักษะสำคัญในโลกปัจจุบัน นักเรียนจะได้รับการฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษอย่างเข้มข้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพ

ศิษย์เก่าชื่อเสียงโดดเด่นอย่าง บุญชัย เบญจรงคกุล ผู้ก่อตั้งบริษัท ดีแทค และคุณทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลและนนกุล ชานน สันตินธรกุล นักแสดง มีผลงานการแสดงทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ และละคร มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่อง “ฉลาดเกมส์โกง” และยังมีวงการต่างๆอีกมากมาย

การเลือกเรียนที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยนั้น สามารถเป็นการลงทุนในอนาคตที่มีค่า และช่วยให้นักเรียนได้รับการศึกษาที่ครอบคลุมและมีคุณภาพสูง

สอบเข้า โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ยากไหม?

การสอบเข้าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มีความยากในระดับกลางๆ โดยจะรับ 2 ภาค คือ ภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ IP

สำหรับการสอบเข้าระดับชั้น ม.1 และม.4 จะต้องมี Porforio รูปแบบไฟล์ PDF เป็นผลงานของผู้สมัคร น้องๆควรเก็บผลงาน กิจกรรม รางวัลต่างๆให้แต่เนิ่นๆ หลังจากนั้นจะเป็นการสอบข้อเขียน ในวิชา วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ ภาคภาษาอังกฤษ  เนื้อหาในข้อสอบเป็นภาษาอังกฤษ

การเตรียมตัวในการสอบสัมภาษณ์ทั้งผู้ปกครองและนักเรียน ทบทวนเนื้อหาการเรียนในช่วงชั้นประถมศึกษาปีที่ 5,6 และมัธยมศึกษาปีที่ 2,3 ข้อสอบเก่า และข้อสอบแนวๆ ของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ฝึกฝนทักษะการอ่าน เขียน ฟัง พูด ภาษาไทย และภาษาอังกฤษและเรียนพิเศษเพิ่มเติม ในวิชาที่ไม่ถนัด

Related Posts