มาแตร์เดอี – การรับสมัคร หลักสูตร ค่าเทอม

โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย
Reading Time: < 1 minute

โรงเรียนมาแตร์เดอี

โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย (Mater Dei School) ได้ก่อตั้งโรงเรียนนี้ในปี พ.ศ. 2471 เป็นโรงเรียนเอกชนคาทอลิกสตรีขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนเพลินจิตในเขตปทุมวัน ในสังกัดคณะอุร์สุลิน ประเทศไทย

ปัจจุบันโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัยเปิดสอนระดับชั้นอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัยมุ่งสร้างสตรีที่มีคุณภาพ พร้อมเป็นผู้นำในสังคมไทย ด้วยความมีคุณธรรม โดยเฉพาะคุณธรรมเซอร์เวียม (ยินดีรับใช้สังคม) และมีสมรรถนะทางวิชาการอย่างดีเด่น

โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัยยังมีการเรียนการสอนโดยใช้หลักสูตรตามกระทรวงศึกษาธิการกำหนด เน้นการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ ตั้งแต่ชั้นอนุบาล 3 ไปจนถึงชั้นมัธยม ทั้งนี้ ตั้งเป้าหมายที่จะช่วยให้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองของนักเรียน

หลักสูตร มาแตร์เดอี

มัธยมศึกษาตอนต้น

ห้องเรียนปกติ หลักสูตรตามกระทรวงศึกษาธิการกำหนด

มัธยมศึกษาตอนปลาย

  • ศิลป์-คำนวณ
  • ศิลป์-ภาษาฝรั่งเศส
  • ศิลป์-ภาษาจีน
  • ศิลป์-ดนตรี
  • ศิลป์-ญี่ปุ่น

ค่าเทอม มาแตร์เดอี

มัธยมศึกษาตอนต้น

ห้องเรียนปกติ หลักสูตรตามกระทรวงศึกษาธิการกำหนด ค่าเทอมประมาณ 60,000 บาท

มัธยมศึกษาตอนปลาย

ศิลป์-คำนวณ ค่าเทอมประมาณ 67,000 บาท

ศิลป์-ภาษาฝรั่งเศส ค่าเทอมประมาณ 65,000 บาท

ศิลป์-ภาษาจีน ค่าเทอมประมาณ 65,000 บาท

ศิลป์-ดนตรี ค่าเทอมประมาณ 75,000 บาท

ศิลป์-ญี่ปุ่น ค่าเทอมประมาณ 65,000 บาท

แนะนำโรงเรียนมาแตร์เดอี

คอร์ส ติวสอบเข้า

คอร์ส ติวสอบเข้า ม.1

คอร์ส ติวสอบเข้า ม.4

สอบเข้า โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ยากไหม?

การแข่งขันในการสอบเข้า มาแตร์เดอีวิทยาลัย ถือว่ามีความยากในระดับหนึ่ง ควรเตรียมตัวล่วงหน้า ศึกษาเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ฝึกทำข้อสอบเก่า แผนการรับนักเรียนจะแตกต่างในแต่ละปี

การสอบเข้า มาแตร์เดอีวิทยาลัย ระดับชั้น ม.1 ทางโรงเรียนจะกำหนดและประกาศ วัน เวลา และตารางสอบ สำหรับผู้สมัครที่เป็นนักเรียนหญิง หรือรับแบบเขียนเป็นจดหมายเเสดงความจำนงเข้าเรียนเข้า

สำหรับนักเรียนที่อยากสอบเข้าในระดับชั้น ม.4 จะสอบวิชา ภาษาไทย คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ คนที่สนใจแผนศิลป์ดนตรี ก็จะมีสอบวิชาทฤษฎีดนตรีเพิ่ม เป็นข้อสอบข้อเขียนที่วัดความรู้เกี่ยวกับดนตรีพื้นฐาน และสอบปฏิบัติดนตรี ใช้เครื่องดนตรีที่เราถนัดสอบได้เลย

Related Posts