สาธิตอยุธยา – การรับสมัคร หลักสูตร ค่าเทอม

สาธิตอยุธยา
Reading Time: < 1 minute

โรงเรียน สาธิตอยุธยา

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ฝ่ายมัธยม (Demonstration School of Phranakhon Si Ayutthaya Rajabhat University) ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการใน ปีการศึกษา พ.ศ. 2528 โดย อาจารย์โสภณ สุวรรณโรจน์ อธิการวิทยาลัยครูพระนครศรีอยุธยาในขณะนั้น

ปัจจุบันสาธิตอยุธยา ตั้งอยู่ที่ถนนปรีดีพนมยงค์ ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นโรงเรียนสหศึกษา ประเภทโรงเรียนสาธิตในกำกับมหาวิทยาลัยราชภัฏ สังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ทางโรงเรียนมีการเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนประมาณ 780 คน

หลักสูตร สาธิตอยุธยา

มัธยมศึกษาตอนต้น

  • ห้องเรียนปกติ

มัธยมศึกษาตอนปลาย

  • แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์
  • แผนการเรียนคณิตศาสตร์-ภาษาศาสตร์

ค่าเทอม สาธิตอยุธยา

มัธยมศึกษาตอนต้น

  • ห้องเรียนปกติ ค่าเทอ มประมาณ 14,000 บาท สำหรับนักเรียนม.1 จะมีค่าแรกเข้าเพิ่มเติม ประมาณ 17,000 บาท

มัธยมศึกษาตอนปลาย

  • แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ค่าเทอม ประมาณ 14,000 บาท สำหรับนักเรียนม.4 จะมีค่าแรกเข้าเพิ่มเติม ประมาณ 17,000 บาท
  • แผนการเรียนคณิตศาสตร์-ภาษาศาสตร์ ค่าเทอม ประมาณ 14,000 บาท สำหรับนักเรียนม.4 จะมีค่าแรกเข้าเพิ่มเติม ประมาณ 17,000 บาท

คอร์ส ติวสอบเข้า

คอร์ส ติวสอบเข้า ม.1

คอร์ส ติวสอบเข้า ม.4

สอบเข้า โรงเรียนสาธิต ม.ราชภัฎพระนครศรีอยุธยา ยากไหม?

การสอบเข้าโรงเรียนสาธิต ม.ราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ถือว่ายาก เนื่องจากมีการรับสมัครจำนวนที่น้อย

บางปีในชั้น ม.4 โควตาเดิมเต็มก่อน อาจจะไม่เหลือที่นั่งให้น้องสำหรับสอบเข้า

ส่วนชั้น ม.1 จะรับสมัครในทุกๆปี สอบวันเดียวในวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา เนื้อหาที่ใช้ในการสอบจะครอบคลุมเนื้อหาสาระตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขึ้นพื้นฐานในระดับช่วงชั้นที่ 2 (ประถมศึกษาปีที่ 4-6) โดยเป็นข้อสอบแบบปรนัย 4 ตัวเลือก ทั้งนี้ทางโรงเรียนมีกิจกรรมการจัดสอบ Pre-ม.1 ซึ่งจะทดสอบทั้ง 5 วิชาที่ใช้ในการสอบเข้าเลย ค่าสมัคร 400 บาท แต่ได้เห็นแนวข้อสอบ ถือว่าคุ้มมาก อย่างไรก็ตาม การเตรียมตัวที่ดีก็ช่วยเพิ่มโอกาสในการสอบเข้าโรงเรียนสาธิต ม.ราชภัฏพระนครศรีอยุธยาได้

Related Posts