สรุปข้อมูล สอบเข้า สาธิตจุฬา

สาธิตจุฬา
Reading Time: < 1 minute

เมนู

โรงเรียนสาธิตจุฬา

โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม (Chulalongkorn University Demonstration School) นั้นก่อตั้งขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2501 โดยศาสตราจารย์ท่านผู้หญิงพูนทรัพย์ นพวงศ์ ณ อยุธยา จัดตั้งขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการเป็นสถานฝึกปฏิบัติการทางการศึกษาและเป็นสถานที่ฝึกการปฏิบัติงานครูของคณะครุศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อที่จะเป็นแหล่งทดลองทฤษฎีการสอนแบบต่าง ๆ ของคณะครุศาสตร์

ปัจจุบันโรงเรียนสาธิตจุฬาตั้งอยู่ที่ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร มีเรียนประมาณ 1,180 คน ทำการเรียนการสอนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถด้านวิชาการ มีทักษะสมรรถนะที่ทันสมัย และเป็นผู้นำในสังคม

หลักสูตร สาธิตจุฬา

มัธยมศึกษาตอนต้น

ห้องเรียนปกติ

ห้องเรียนภาคภาษาอังกฤษ (CUD-EP)

มัธยมศึกษาตอนปลาย

กลุ่มการเรียนวิทยาศาสตร์

กลุ่มการเรียนศิลปศาสตร์

ห้องเรียนภาคภาษาอังกฤษ กลุ่มการเรียนวิทยาศาสตร์ (CUD-EP)

ห้องเรียนภาคภาษาอังกฤษ กลุ่มการเรียนศิลปศาสตร์ (CUD-EP)

ค่าเทอม สาธิตจุฬา

มัธยมศึกษาตอนต้น

มัธยมศึกษาตอนต้น สำหรับบุตรบุคลากร สังกัดจุฬาลงกรมหาวิทยาลัย

ห้องเรียนปกติ ค่าเทอมประมาณ 29,600 บาท

ห้องเรียนภาคภาษาอังกฤษ (CUD-EP) ค่าเทอมประมาณ 70,000 บาท

มัธยมศึกษาตอนปลาย

มัธยมศึกษาตอนปลาย สำหรับบุตรบุคลากร สังกัดจุฬาลงกรมหาวิทยาลัย

กลุ่มการเรียนวิทยาศาสตร์ ค่าเทอมประมาณ 29,600 บาท

กลุ่มการเรียนศิลปศาสตร์ ค่าเทอมประมาณ 29,600 บาท

ห้องเรียนภาคภาษาอังกฤษ กลุ่มการเรียนวิทยาศาสตร์ (CUD-EP) ค่าเทอมประมาณ 85,000 บาท

ห้องเรียนภาคภาษาอังกฤษ กลุ่มการเรียนศิลปศาสตร์ (CUD-EP) ค่าเทอมประมาณ 70,000 บาท

คอร์ส ติวสอบเข้า

คอร์ส ติวสอบเข้า ม.1

คอร์ส ติวสอบเข้า ม.4

ทำไมถึงควรเลือกเรียน โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ?

โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นโรงเรียนที่พัฒนาร่วมกับคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มุ่งเน้นให้นักเรียนมีความรู้คู่คุณธรรม พัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดริเริ่ม แก้ปัญหา เน้นการเรียนรู้แบบ Active Learning มีคณาจารย์ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์ ฝ่ายมัธยม คอยดูแล 1 ท่านต่อนักเรียน 10 คน นักเรียนมีผลการเรียนดี สอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำได้จำนวนมาก

ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียง อย่างเช่น พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และพีช พชร จิราธิวัฒน์ ป็นนักร้อง นายแบบ นักดนตรีและนักแสดงหนังอีกหลายๆเรื่อง มีผลงานเด่นๆเป็นที่รู้จักเรื่อง “วัยรุ่นพันล้าน” และพริษฐ์ วัชรสินธุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

โรงเรียนเน้นการพัฒนานักเรียนในทุกๆ ด้าน ไม่เพียงแค่ในด้านวิชาการ แต่ยังรวมถึงการพัฒนาบุคลิกภาพ การทำงานร่วมกับผู้อื่น และทักษะชีวิต ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลที่ทำให้โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นตัวเลือกที่ดีในการศึกษา

สอบเข้า โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยากไหม?

การสอบเข้าโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถือว่ามีความยาก เพราะต้องรอทางโรงเรียนประกาศรับสมัคร บางปีอาจจะไม่เปิดรับเลย พอเปิดแล้วจะทำให้มีผู้สมัครเข้าเรียนจำนวนมาก

การสอบคัดเลือกจึงมีการแข่งขันที่สูง ดังนั้น เพื่อให้ได้เรียนในโรงเรียนนี้ น้อง ๆ ต้องมีการเตรียมตัวที่ดี อาจจะเลือกโรงเรียนสำรองไว้เพื่อให้มีเป้าหมายที่ชัดเจน ติดตามข่าวสารของสาธิต จุฬา แล้วก็ทบทวนเนื้อหาไม่ว่าจะเป็นวิชา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ พยายามบริหารเวลา จัดตารางการเตรียมตัวอย่างเป็นระบบ เพียงเท่านี้ความสำเร็จก็จะไม่ไกลเกินเอื้อม

Related Posts