สรุปข้อมูล สอบเข้า สาธิต มศว. ปทุมวัน

สาธิต มศว.ประสานมิตร
Reading Time: 2 minutes

เมนู

โรงเรียน สาธิต มศว. ปทุมวัน

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน หรือบางคนเรียกว่า สาธิตมศว. ปทุมวัน จะสอนตั้งแต่ระดับชั้นม.ต้น จนไปถึงม.ปลาย เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ในกรุงเทพมหานคร และเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ทางโรงเรียนมีฐานะเป็นภาควิชาโรงเรียนสาธิต มศว. ปทุมวัน ซึ่งเปรียบเสมือนภาควิชาหนึ่งของคณะศึกษาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จะอยู่ในการดูแลของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน จะมีลักสูตรเพิ่มเติมจากหลักสูตรภาษาไทย คือ โครงการนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษภาคภาษาอังกฤษ (The English Program for Talented Students : EPTS) เน้นการเรียนการสอนภาษาอังกฤษควบคู่กับวิชาการอื่นๆ

หลักสูตร สาธิต มศว. ปทุมวัน

มัธยมศึกษาตอนต้น

  • หลักสูตรปกติ
  • หลักสูตรภาษาอังกฤษ โครงการนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษภาคภาษาอังกฤษ (English Program for Talented Students หรือ EPTS)

มัธยมศึกษาตอนปลาย

  • แผนการเรียนคณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์
  • แผนการเรียนคณิตศาสตร์-ภาษาอังกฤษ
  • แผนการเรียนภาษาต่างประเทศ (ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน ภาษาญี่ปุ่น และภาษาจีนกลาง)
  • แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-คณิตศาสตร์ ก (ทัศนศิลป์ นิเทศศิลป์ ดนตรีไทย ดนตรีสากล นาฏศิลป์ นิเทศศาสตร์ อาหารและโภชนาการ เทคโนโลยีสารสนเทศ และนิติรัฐ)
  • หลักสูตรภาษาอังกฤษ โครงการนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษภาคภาษาอังกฤษ (English Program for Talented Students หรือ EPTS) มีแผนการเรียนการสอนจำนวน 3 แผนการเรียน ได้แก่
    • แผนการเรียนคณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์
    • แผนการเรียนคณิตศาสตร์-ภาษาอังกฤษ
    • แผนการเรียนภาษาต่างประเทศ (ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน ภาษาญี่ปุ่น และภาษาจีนกลาง)

ค่าเทอม สาธิต มศว. ปทุมวัน

มัธยมศึกษาตอนต้น

หลักสูตรปกติ ค่าเทอมประมาณ 50,000 บาท

หลักสูตรภาษาอังกฤษ โครงการนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษภาคภาษาอังกฤษ (English Program for Talented Students หรือ EPTS) ค่าเทอมประมาณ 100,000 บาท

มัธยมศึกษาตอนปลาย

หลักสูตรปกติ ค่าเทอมประมาณ 28,600 บาท

หลักสูตรภาษาอังกฤษ โครงการนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษภาคภาษาอังกฤษ (English Program for Talented Students หรือ EPTS) ค่าเทอมประมาณ 78,600 – 100,000 บาท

แนะนำโรงเรียนสาธิต มศว. ปทุมวัน

Review ประสบการณ์สอบเข้า สาธิต มศว. ปทุมวัน

คอร์ส ติวสอบเข้า

คอร์ส ติวสอบเข้า ม.1

คอร์ส ติวสอบเข้า ม.1

คอร์ส ติวสอบเข้า ม.4

ทำไมถึงควรเลือกเรียน โรงเรียนสาธิต มศว. ปทุมวัน ?

โรงเรียนสาธิต มศว. ปทุมวันเป็นโรงเรียนที่อยู่ในการกำกับดูแลของ มศว. มีชื่อเสียงในด้านคุณภาพการศึกษา ทั้งในด้านการเรียนการสอนและการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทำให้นักเรียนมีโอกาสได้เข้าเรียนในสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ มีอัตราส่วนครู 1 ท่านต่อนักเรียน 17 คน

โรงเรียนมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมต่อการเรียนรู้ รวมถึงการมีพื้นที่สำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยเสริมสร้างทักษะและพัฒนาความสามารถ นักเรียนที่จบไปแล้ว หลายคนก็มีชื่อเสียง เช่น พรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง CEO บริษัทเมืองไทย ประกันภัย จำกัด (มหาชน)และเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สุรบถ หลีกภัย ปลื้ม VRZO ยูทูปเบอร์ชื่อดัง

การเลือกเรียนที่โรงเรียนสาธิต มศว. นักเรียนที่เรียนที่นี่จะได้รับการสนับสนุนและโอกาสในการพัฒนาตนเองในหลายๆ ด้าน ทั้งในด้านการเรียน การทำกิจกรรม และการเตรียมตัวสู่อนาคต

สอบเข้าโรงเรียนสาธิต มศว ปทุมวัน ยากไหม?

การสอบเข้าโรงเรียนสาธิต มศว ปทุมวัน (โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน) ถือว่าเป็นการสอบที่มีความยากระดับหนึ่ง เนื่องจากเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงและมีการแข่งขันสูง นักเรียนที่ต้องการเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนนี้จึงต้องมีการเตรียมตัวและการฝึกฝนที่ดี

Download ข้อสอบเก่า โรงเรียนสาธิตประสานมิตร

Related Posts