เกี่ยวกับ

vova ChulaTutor

Kru Vova Chula Tutor ติว IELTS Speaking – Listening สอนโดยเจ้าของภาษาที่จะช่วยในการปรับสำเนียง ในการพูดและสร้างความคุ้นเคยในการฟัง ที่จะช่วยเพิ่มคะแนน IELTS

บทความล่าสุดของ

vova ChulaTutor

IELTS Listening Section 1

IELTS Listening Section 1 ตัวอย่างคำถาม วิธีตอบ

Reading Time: 2 minutes การสอบฟังใน IELTS นั้นจะมีทั้งหมด 4 ส่วน (section) มีคำถามทั้งหมด 40 คำถาม มีเวลาทั้งหมด 40 นาที โดยเป็นการฟัง 30 นาที และที่เหลือเป็นเวลาสำหรับเขียนคำตอบในกระดาษคำตอบ แต่ถ้าสอบแบบคอมพิวเตอร์ก็จะใช้เวลาน้อยลงหน่อย เนื่องจากไม่ต้องนำคำตอบที่เราจดโน้ตไว้ในกระดาษคำถามไปใส่เป็นคำตอบในกระดาษคำตอบ เพราะแบบคอมก็คือพิมพ์คำตอบตอนฟังได้เลย สำหรับประเภทคำถามนั้น

IELTS Speaking Part 3

IELTS Speaking Part 3 Two-way discussion ตัวอย่างข้อสอบ

Reading Time: 3 minutes ข้อสอบ IELTS Speaking Part 3 Two-way discussion นี้จะมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับส่วนที่ 2 เช่น ส่วนที่ 2 กำหนดให้นักเรียนเล่าเกี่ยวกับภาษาที่ได้เคยเรียน ส่วนที่ 3 ก็จะถามคำถามอื่นๆ ในหัวข้อเกี่ยวกับภาษา แต่แทนที่จะเป็นการให้นักเรียนพูดนำเสนอคนเดียวเหมือนในส่วนที่ 2 ในส่วนที่

IELTS Speaking Part 2 Topic Card

IELTS Speaking Part 2 Topic card ตัวอย่างคำถามและคำตอบ

Reading Time: 2 minutes ในส่วนที่สองของข้อสอบ Speaking ของ IELTS นี้ผู้สอบจะได้รับกระดาษที่ระบุหัวข้อมาหนึ่งหัวข้อ พร้อมคำถามย่อยเกี่ยวกับหัวข้อนั้น เช่น หัวข้อภาษา ตัวอย่างคำถาม IELTS Speaking Part 2 Topic card Describe a language you’ve learned

IELTS Speaking Part 1

IELTS Speaking Part 1 General Questions ตัวอย่างคำถาม

Reading Time: 2 minutes คำถามส่วนนี้จะเป็นส่วนแรกในข้อสอบ Speaking ของ IELTS เป็นการถามเรื่องราวทั่วไปเกี่ยวกับผู้สอบ เช่น การเรียน การทำงาน งานอดิเรก ความสนใจ ฯลฯ ส่วนนี้จะเน้นเรื่องชองการตอบคำถามได้อย่างคล่องแคล่วเป็นธรรมชาติเหมือนเวลาสนทนาในชีวิตประจำวันทั่วไป คำถามส่วนนี้จะใช้เวลาทั้งหมด 4-5 นาที ในการถามตอบ มีคำถามสัก 4-6 คำถาม ซึ่งมีเนื้อหาที่อาจจะเกี่ยวข้องกัน

IELTS Listening Section 2

IELTS Listening Section 2 ตัวอย่างคำถาม วิธีตอบ

Reading Time: 2 minutes ในส่วนที่ 2 ของข้อสอบฟังนี้จะเป็นการฟังคนคนเดียวพูดเป็นเวลาประมาณ 4-5 นาที เนื้อหาจะเป็นคำบรรยายอย่างเช่นเจ้าหน้าที่ของบริษัททัวร์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับทัวร์ ไกด์ในพิพิธภัณฑ์บรรยายพื้นที่ต่างๆ ของพิพิธภัณฑ์ หรือเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฟิตเนสอธิบายสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของการเป็นสมาชิก เป็นต้น คำถามจะยากกว่าในส่วนแรก ซึ่งปกติแล้วใน Listening ความยากจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากส่วนที่ 1 จนถึงส่วนที่ 4 ตัวอย่างคำถาม

IELTS Listening Section 3

สอบ IELTS Listening Section 3 ตัวอย่างคำถาม วิธีตอบ

Reading Time: 2 minutes IELTS Listening Section 3 คือ การสนทนาระหว่างคนสองถึงสามคน โดยเนื้อหาจะเกี่ยวข้องกับการเรียนในมหาวิทยาลัย เช่น นักศึกษาคุยกันเรื่องทำงานกลุ่ม หรืออาจารย์คุยกับนักศึกษาเกี่ยวกับการเรียน คำศัพท์ในส่วนนี้ก็จะยากกว่าศัพท์ในส่วนที่ 1 และ 2 คำถามจะเริ่มตั้งแต่ข้อ 21 ถึง 30 และรูปแบบคำถามก็มีหลากหลาย เช่น

IELTS Listening Section 1

IELTS Listening Section 1 ตัวอย่างคำถาม วิธีตอบ

Reading Time: 2 minutes การสอบฟังใน IELTS นั้นจะมีทั้งหมด 4 ส่วน (section) มีคำถามทั้งหมด 40 คำถาม มีเวลาทั้งหมด 40 นาที โดยเป็นการฟัง 30 นาที และที่เหลือเป็นเวลาสำหรับเขียนคำตอบในกระดาษคำตอบ แต่ถ้าสอบแบบคอมพิวเตอร์ก็จะใช้เวลาน้อยลงหน่อย เนื่องจากไม่ต้องนำคำตอบที่เราจดโน้ตไว้ในกระดาษคำถามไปใส่เป็นคำตอบในกระดาษคำตอบ เพราะแบบคอมก็คือพิมพ์คำตอบตอนฟังได้เลย สำหรับประเภทคำถามนั้น ได้แก่ form completion (เติมคำในแบบฟอร์ม) note

IELTS Speaking Part 3

IELTS Speaking Part 3 Two-way discussion ตัวอย่างข้อสอบ

Reading Time: 3 minutes ข้อสอบ IELTS Speaking Part 3 Two-way discussion นี้จะมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับส่วนที่ 2 เช่น ส่วนที่ 2 กำหนดให้นักเรียนเล่าเกี่ยวกับภาษาที่ได้เคยเรียน ส่วนที่ 3 ก็จะถามคำถามอื่นๆ ในหัวข้อเกี่ยวกับภาษา แต่แทนที่จะเป็นการให้นักเรียนพูดนำเสนอคนเดียวเหมือนในส่วนที่ 2 ในส่วนที่ 3 นี้จะเป็นการสนทนาโต้ตอบระหว่าง examiner และนักเรียน โดย

IELTS Speaking Part 2 Topic Card

IELTS Speaking Part 2 Topic card ตัวอย่างคำถามและคำตอบ

Reading Time: 2 minutes ในส่วนที่สองของข้อสอบ Speaking ของ IELTS นี้ผู้สอบจะได้รับกระดาษที่ระบุหัวข้อมาหนึ่งหัวข้อ พร้อมคำถามย่อยเกี่ยวกับหัวข้อนั้น เช่น หัวข้อภาษา ตัวอย่างคำถาม IELTS Speaking Part 2 Topic card Describe a language you’ve learned What it is When you

IELTS Speaking Part 1

IELTS Speaking Part 1 General Questions ตัวอย่างคำถาม

Reading Time: 2 minutes คำถามส่วนนี้จะเป็นส่วนแรกในข้อสอบ Speaking ของ IELTS เป็นการถามเรื่องราวทั่วไปเกี่ยวกับผู้สอบ เช่น การเรียน การทำงาน งานอดิเรก ความสนใจ ฯลฯ ส่วนนี้จะเน้นเรื่องชองการตอบคำถามได้อย่างคล่องแคล่วเป็นธรรมชาติเหมือนเวลาสนทนาในชีวิตประจำวันทั่วไป คำถามส่วนนี้จะใช้เวลาทั้งหมด 4-5 นาที ในการถามตอบ มีคำถามสัก 4-6 คำถาม ซึ่งมีเนื้อหาที่อาจจะเกี่ยวข้องกัน ตัวอย่างคำถาม IELTS Speaking Part 1

IELTS Listening Section 2

IELTS Listening Section 2 ตัวอย่างคำถาม วิธีตอบ

Reading Time: 2 minutes ในส่วนที่ 2 ของข้อสอบฟังนี้จะเป็นการฟังคนคนเดียวพูดเป็นเวลาประมาณ 4-5 นาที เนื้อหาจะเป็นคำบรรยายอย่างเช่นเจ้าหน้าที่ของบริษัททัวร์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับทัวร์ ไกด์ในพิพิธภัณฑ์บรรยายพื้นที่ต่างๆ ของพิพิธภัณฑ์ หรือเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฟิตเนสอธิบายสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของการเป็นสมาชิก เป็นต้น คำถามจะยากกว่าในส่วนแรก ซึ่งปกติแล้วใน Listening ความยากจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากส่วนที่ 1 จนถึงส่วนที่ 4 ตัวอย่างคำถาม IELTS Listening Section 2 คำถามในส่วนนี้มีหลายประเภท

IELTS Listening Section 3

สอบ IELTS Listening Section 3 ตัวอย่างคำถาม วิธีตอบ

Reading Time: 2 minutes IELTS Listening Section 3 คือ การสนทนาระหว่างคนสองถึงสามคน โดยเนื้อหาจะเกี่ยวข้องกับการเรียนในมหาวิทยาลัย เช่น นักศึกษาคุยกันเรื่องทำงานกลุ่ม หรืออาจารย์คุยกับนักศึกษาเกี่ยวกับการเรียน คำศัพท์ในส่วนนี้ก็จะยากกว่าศัพท์ในส่วนที่ 1 และ 2 คำถามจะเริ่มตั้งแต่ข้อ 21 ถึง 30 และรูปแบบคำถามก็มีหลากหลาย เช่น multiple choice จับคู่ หรือเติมคำ หรือบางครั้งอาจจะเป็นคำถามรูปแบบเดียวหมด